
Cách xử lý lỗi chữ ký số không hợp lệ
Khách hàng khi sử dụng chữ ký số Viettel, có rất nhiều trường hợp gặp phải lỗi khi màn hình hiện thông báo rằng: "chữ ký số không hợp lệ" hoặc thông báo: "không có chứng thư số đã đăng ký với cơ quan thuế trong thiết bị USB token".
Tổng quan về lỗi chữ ký số không hợp lệ
Khi đăng ký chữ ký số, chữ ký số của mỗi doanh nghiệp được phân biệt với nhau bằng số serial chứng thư số và gắn với mã số thuế của chính doanh nghiệp đó. Lúc này, hệ thống thuế sẽ lưu lại mã số thuế và số serial chứng thư số. Khi doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế ở bất cứ đâu thông qua mạng internet thì lúc này hệ thống sẽ tự động check theo mã số thuế và số serial chứng thư số đó để xác định được doanh nghiệp đang kê khai thuế.
Khi bạn sử dụng chữ ký số Viettel mà gặp phải trường hợp lỗi như trên, tức là khi này số serial đang lưu trên hệ thống không trùng với số serial trong usb token của bạn. Vì thế, bạn cần phải cập nhật lại serial chứng thư số để khắc phục lỗi trên.

Cách xử lý
Khi khách hàng cắm USB Token vào máy tính, đăng nhập vào trang kê khai thuế và vào mục: “Tài khoản” “Thay đổi thông tin” "cập nhật serial CTS" Đồng ý để xác nhận sự thay đổi này. Khi hoàn thành các bước, hệ thống sẽ tự động báo cập nhật thành công và bạn có thể khai thuế bình thường.
Trên đây là cách xử lý lỗi chữ ký số không hợp lệ, nếu còn câu hỏi nào thắc mắc về các lỗi khi sử dụng chữ ký số Viettel hãy liên hệ Hotline 19008090, còn bạn chưa có chữ ký số hãy liên hệ 04.62.818.818 đặt mua hôm nay.








